DLUT 2019 - Lần đầu tiên tuyệt vời!

Tôi đến với chạy bộ khá trễ và ngẫu nhiên, khi 2 vợ chồng đang tập “dưỡng sinh” trong công viên thì gặp một Anh chạy bộ từ biển lên, lúc đó nổi hứng chạy theo làm quen, xin số điện thoại để sau này chạy cùng cho có động lực, nhưng với 1 thằng chết vì thiếu hiểu biết khi mang đôi giày đinh đá bóng đi chạy đường nhựa bằng mũi giày 1 quãng quá sức so với thường ngày nên bị viêm gân Asin, phải nghĩ liền 3 tháng. Trong 3 tháng đó mới lọ mọ lên mạng và mua sách về đọc. Quyển sách tuy khá rẻ và mỏng nhưng kiến thức cơ bản khá tốt, thế là học theo từng chút một. Kiên trì khoảng 3 tháng thì thấy tiến bộ rõ.


Trong 1 lần lên mạng đọc được kiến thức chạy bộ của Anh Thịnh chạy trail, thế là yêu trail từ đó và Anh ấy cũng cho mình kinh nghiệm là cứ sau mỗi tuần thì tăng 10% cự ly.
Động lực cứ thế lớn dần, rồi nghe thông tin Đà Lạt có giải DLUT và ăn sáng trên đỉnh LangBiang khiến một thằng “thích cái mới” như mình lên mạng tìm Bib, khi nghe ông Anh nói có Bib 42 nhưng giá hơi cao, mình nổi hứng: Giá nào cũng quất (vì mới nhận lương mờ) thế là lật đật sắp xếp hết công việc, đặt vé cho cả nhà du lịch cùng.

Lần đầu tiên tham gia giải chạy mà là chạy trail cự ly 42km chỉ nghĩ đơn giản về đích xinh tươi là được, cùng lắm là bò về J. Mình chả biết nhận kit là như thế nào, rồi di chuyển đến điểm xuất phát ra sao…làm mình khá lo âu. May mắn lúc đó mình tình cờ quen được Team CVTORC cùng ở quê nhưng mình mới quá nên chả ai biết mình, thế là hủy tiền cọc homestay bữa trước, chuyển đến ở cùng Team để tiện đường nhờ vả.

Mình chỉ có đúng 2 tuần tập chạy trail nhưng vì công việc 9h sáng mới làm nên cũng khá thuận lợi, để thứ 2, 4, 6 thì trèo núi Thiên Bút còn 3, 5, 7 thì leo núi Thiên Ấn và đặc biệt không quên thắp hương cụ Huỳnh Thúc Kháng trên đỉnh với lời cầu nguyện thành tâm nhất từ trước tới giờ: Xin cứu vớt con, đừng để con DNF giải đầu đời.

Hai tuần trôi qua khá nhanh và GĐ mình cùng Team CVTORC có mặt trên Đà Lạt sáng ngày 15/3, mọi thủ tục nhận phòng, nhận kit đã có các Anh Chị ở Team lo, mình chỉ việc đi theo là ổn :heart_eyes:


Mình là thành viên thứ 4 của Team cự ly 42km nhưng “trẻ” nhất (36 tuổi). Sau khi nhận kit và giải ngố nhiều điều, mình cũng nán lại các gian hàng tính sắm sửa thêm ít nhưng thấy cái gì cũng quá mắc nên thôi, để tiền dẫn con đạp vịt ở Hồ Xuân Hương.

Sau khi vui vẻ cùng GĐ nhỏ mình lại nhập vào GĐ lớn, phải công nhận nhờ có các Anh Chị trong Team mà tiếng cười luôn không ngớt trong cả hành trình. Cùng đoàn ăn uống nhộn nhịp và mọi người về phòng nghỉ để chuẩn bị ngày dài hành xác sắp đến J

Đúng 4h30 mình theo đồng hồ dậy, rủ các Anh ăn sáng nhưng ai cũng phòng thủ mì hết rồi nên mình vừa ra Lâm Viên vừa liếc mắt xem có gì bỏ bụng, “may mắn” là có 1 tiệm cơm phở mở cửa sớm thế là làm 1 dĩa cơm tấm với ý định nạp carb càng tốt, nhưng hỡi ôi miếng thịt bị ôi thêu, thế mà mình nói chủ quán cũng không hề quan tâm, sau đó có 2 bạn Runner Sài Gòn vào ăn, mình liền ra hiệu là thịt không ăn được nên 2 bạn ấy chọn ăn cơm với trứng thôi. Ăn xong đã 5h30 mình sợ trễ nên gọi chú Grab vội chạy về nhà nghỉ làm 2 gói Smecta vợ đã chuẩn bị sẵn, rồi nhờ chở ra Lâm Viên luôn, chứ đang chạy mà tào tháo dí là…công thắp hương cụ Huỳnh Thúc Kháng như không J. Vậy là dĩa cơm 1 trứng của mình 30k thêm 40k grab và được khuyến mãi cục…tức!

Vừa đến Lâm Viên mình liền tót lên xe đưa đón vì sợ trễ, trong khi các Anh đầy kinh nghiệm đến trước mình cả tiếng vẫn đi xe sau. Khi đến trung tâm văn hóa Lạc Dương mình cũng khởi động&không quên “tìm đường cứu nước” nhưng ôi vì lượng người đông thất thường nên 3WC liền thất thủ, vậy là phải xếp thành các hàng dài…


Tranh thủ khởi động thêm tí nữa và làm 1 nháy với các Anh.

Vậy là tín hiệu xuất phát cũng bắt đầu, vì ham vui nói chuyện nên mình đứng hàng sau cùng cho rộng rãi cùng các Anh. Khi bước ra khỏi cổng cũng là lúc mỗi người một ngã vì quá đông, mình chật vật chạy lên nhóm đầu, vừa chạy vừa đấu tranh tư tưởng, là mình tham gia cho vui hay thành tích và hiển nhiên cái gì cũng có giá của nó! Chợt nghĩ đến Vợ hiền&2 con thơ đang mong mình ở nhà nên muốn chạy thật nhanh, vừa muốn gặp gỡ giao lưu mọi người và giữ sức để mai dẫn vợ con đi chơi cùng đoàn. Vậy là quyết định chạy vừa phải, đoạn nào lên dốc thì pace 9, đoạn nào đổ dốc pace 5, còn lại tèn tèn pace 7. Để ăn sáng được trên đỉnh LangBiang năm nay khá thú vị khi phải đu dây, vì dốc khá đứng và trơn trợt, lúc trước mình hay chơi xà đơn, xà kép nên tay chai cũng đỡ và việc dùng thân trên với mình là một lợi thế. Sau khi đến đỉnh thì mình muốn chụp hình lưu niệm nhưng đường khá hẹp và mình ở top đầu nên các VĐV chạy sau rất hối, hỏi ra mới biết lúc đó mình top 15, hèn gì lúc đó thấy toàn gương mặt thành tích, chả ai hớn hở như mình. Sẵn tinh thần các đồng đội đang dâng cao, mình làm hớp nước, cắn miếng socola, hít 1 hơi thật sâu rồi đổ dốc sở trường. Vì bậc tam cấp cao thấp rất thất thường nên mình thấy có anh Tây ngã lăn nhào thấy thương!

Chạy được 1 đoạn thì gặp anh Tây lúc nãy mình nhường đường, chưa kịp bắt tay thì thấy Anh ấy vội cúi xuống lượm tờ 500k của ai đó đánh rơi chạy trước, mình vội hô lớn cho 2 bạn chạy trước mình vài mét nhưng 2 bạn đó kiểm tra không mất, nên anh Tây chưa về đích mà đã có phần thưởng. Mình cũng chia vui với anh ấy bằng 1 pic selfie.


Vừa đổ dốc chạy 1 đoạn thấy 1 bạn trẻ với các máy móc quái dị, mình dừng lại định hỏi thì bạn ấy nói mình chạy chính giữa để test Bib. Ôi chúa! lần đầu tham gia mình lạc hậu còn hơn…người rừng. Chạy thêm 1 đoạn tới CP5 thì các tình nguyên viên cho biết có khoảng 20 người qua rồi, lúc ấy có 1 cô bạn Tây nhưng người khá nhỏ xinh, mình vội nạp nước và 2 miếng chuối để đuổi kịp cô ấy, vẫn bài cũ làm quen, nhưng vì cô ấy chạy thành tích nên khá khó để Selfie cùng, thế là mình nhờ Anh bạn người Hà Nội chạy thật nhanh phía trước đón đầu để mình đuổi kịp cô ấy rồi bấm máy.

Không quên cảm ơn Anh bạn người Hà Nội và hứa sẽ mời cốc bia khi về đích.

Sau khi thấy ổn với mục đích làm quen những người bạn mới thì mình tăng tốc, chạy qua cánh đồng cỏ xanh ngát thấy đời thật đẹp và có con suối nhỏ ở giữa thật nên thơ, sẵn có Anh phó nháy mình diễn thật sâu sự mạnh mẽ của Runner khi phi thẳng xuống suối làm nước bắn tung tóe ước cả mình, hậu quả là chiếc vớ cao thấm nước khá nặng, nhưng được cái mát, vậy là thay đôi tất khác cho nhẹ sẵn nghỉ ngơi chút cho khỏe! Khi đã nạp đủ năng lượng mình bắt đầu tăng tốc và chẳng mấy chốc bắt kịp các bạn cự ly 21km, vì không tìm hiểu kỹ thông tin nên tưởng bị lạc đường, cứ hỏi thăm hoài vì có nghe BTC bố trí 4 cự ly là 4 con đường khác nhau, mà sao giờ chạy với Runner 21km?

Trong cái rủi có cái may, vì tưởng lạc đường nên đi bộ thì bất ngờ có 1 em mặc Bikini chạy lướt qua…Ôi thôi 12h trưa mà nó mát…con mắt :star_struck:


Nếu như 32km đầu thì luôn tập trung tìm maker để không bị lạc đường thì lúc này lại muốn bị…lạc cùng Em này ghê! Không chỉ riêng tôi mà 1 đám Runner nam phía sau cười khúc khích và chạy theo maker di động kia. Công nhận cô nàng chơi nổi giữa trời nắng nóng, nhưng mà dáng vóc khá thể thao, các đường cong cơ thể sau mỗi bước chạy “uyển chuyển” làm tôi quên bẵng đi Vợ hiền, con thơ đang ngóng trông ở nhà. Lúc này mặt trời lên khá gắt, cùng với đuổi hình bắt bướm, quên nhịp tim sắp đụng tường, nên cơ thể khá thấm mệt, nên tôi quyết định đi bộ, thì thấy 1 bạn nam trò chuyện khá cởi mở cùng cô gái mới quen về chủ đề các trường Đại học, gặp đúng sở trường nhà giáo của mình tôi liền nhập cuộc mới biết bạn này tên Danh, dân gốc Đà Lạt, lúc trước làm giảng viên ĐHBK, giờ làm văn phòng. Tôi hỏi Danh dạy môn gì? Bạn ấy nói: Đam mê môn “Sinh” nhưng thế mạnh môn “Lí” thế là cả đám phá nhau cười, vậy là 13 năm đứng lớp của tôi phải học hỏi anh chàng này khi có ai hỏi hài hước về nghề, thì mình cũng có “ranh ngôn” đáp lại! Tôi hỏi Danh bao nhiêu tuổi, Danh nói sinh năm 1986, tôi liền đáp vậy là mệnh “Cọp”, bạn ấy ngạc nhiên hỏi, sao tôi biết ? Tôi cũng làm chảnh Anh dạy Toán thì tính nhanh là nghề (nhưng thực chất cậu ấy bằng tuổi “Hổ chúa” nhà tui, chứ cái vụ 12 con giáp này tôi rất ngố). Mãi trò chuyện cùng Danh và các bạn, tôi không hề hay biết bóng dáng Bikini đã khuất tự lúc nào! Sau thời gian đi bộ thấy người khá khỏe nên chụp 1 pô lưu niệm cùng Danh, chào tạm biệt mọi người để chạy tìm…cái mới!

Chạy khoảng 1km tôi gặp một đoàn cự ly 21km khá đông, cũng chẳng vội gì nên tôi giảm tốc rồi nghe văng vẳng tiếng nhạc ngoại của bạn trẻ nào đó, đem theo cả cái loa kéo mini, làm cho không khí khá vui nhộn, xua tan cái mệt mỏi nóng bức của ngày…hành xác! Bỗng nhiên giai điệu bài hát tiếp theo khá quen thuộc làm tôi dừng đi bộ hẳn để lắng nghe, tự nhiên tay nhịp theo bài hát tự lúc nào và…đúng rồi bài hát tôi yêu thích nhất, khi giọng ca của nhóm Bon Jovi vang lên bài…It’s My Life. Ôi cảm xúc lúc đó nó dâng trào làm sao…muốn ôm hôn để cảm ơn bạn trẻ mang loa, đã cho tôi đắm chìm trong men hạnh phúc! Còn gì tuyệt vời hơn khi đang dạo chốn…Tiên cảnh với những người bạn cùng đam mê rồi thưởng thức bài hát thật cá tính giữa…

Khách sạn ngàn…Thông!
Ước gì lúc đó là buổi tối thì tôi sẽ rủ các bạn đốt lửa trại để quẩy “Khét nghẹt Đè Lẹt” luôn . Khi bài hát kết thúc cũng là lúc cảm xúc dịu dần, mình có nghe thêm vài bài nữa thì thấy khí chất khám phá cái mới thôi thúc, nên nở nụ cười tạm biệt các bạn, tôi tăng tốc, chạy 1 đoạn đến CP cuối tôi nạp nước, làm vài miếng chuối rồi lên đường vì chỉ còn 5km cuối, đây cũng là CP duy nhất trên đường nhựa với tấm pano khá chất.

Chạy khoảng 2km thì gặp 1 bạn nam, body khá chuẩn, cùng bộ đồ bắt mắt và quan trọng là khá cởi mở, mình cũng bắt chuyện nói vui mới biết Dũng là người Đà Nẵng, đang làm việc tại Tp.HCM, nói được vài câu Dũng phán: Dân Runner Việt rất ít cởi mở như nước ngoài. Các bạn thấy sao? Chứ lần đầu tham gia tôi khá đồng tình với quan điểm này. Công nhận Dũng có ngoại ngữ rất tốt, bắt chuyện với các VĐV nước ngoài nói rất lưu loát. Tôi cũng tranh thủ làm 1 pic lưu niệm với Dũng.

Đến lượt đổ dốc còn khoảng 1,5km cuối, tôi thấy Dũng mãi mê trò chuyện với bạn nước ngoài nên ra hiệu tạm biệt rồi tăng tốc, được 1 đoạn thì nghe thấy tiếng loa của BTC biết rằng sắp đến đích nên vội chỉnh lại hành trang, lấy nước uống rửa mặt để về đích xinh tươi thôi :hugs:

Vậy là tôi cán đích với thành tích 7h27’ đứng vị trí 37/800 VĐV. Tôi khá hài lòng với thành tích đầu đời này vì mục tiêu ngắm cảnh và làm quen bạn mới cùng đam mê là chính. Vừa nhận huy chương 1 lúc thì gặp Dũng, thế là 2 anh em lại Selfie 1 pic.
huy%20ch%C6%B0%C6%A1ng
Để có được thành tích này, Em xin chân thành cảm ơn các Anh Chị Team CVTORC đã đùm bọc, giúp đỡ GĐ Em rất nhiều, để một đứa nhà quê này an tâm, dần ra…biển lớn!


Xin chào Đà Lạt nên thơ và mộng mơ, sẽ quay lại vào một ngày đẹp trời tới! Love All.

2 Lượt thích

Cá nhân em thực sự ngưỡng mộ với thành tích đầu tiên quá đỉnh và trải nghiệm quá tuyệt vời của anh.
Em cũng là người Quảng Ngãi, cũng chạy giải DLUT 2019 vừa rồi. Nhưng kết quả còn kém anh nhiều. :)))

Chúc mừng anh rất nhiều. Rất mong có dịp chạy cùng anh và các anh chị trong Team CVTORC.

1 Lượt thích

Vừa chạy vừa ngắm cảnh, tán dóc, ngắm mông mà cán đích 7 giờ 27’ là quá đỉnh anh ơi

Nếu như không lo tán dóc mà đu theo hot girl này thì chắc thời gian còn rút nhiều nữa. Nhìn là thấy yêu trail ngay! Nóng nực quá! :heart_eyes:

Hẹn gặp anh ở Laan Ultra Trail!

1 Lượt thích

Hehe, Cảm ơn Em! Quyết lần sau tranh podium luôn cho máu Thuận :slight_smile:

Anh cũng thường chơi thể thao nhưng chạy bộ thì chưa nghĩ tới! Nên thể lực cũng có chút để dành rồi T. Điều kiện cv cũng thuận lợi nên tgian tập khá nhiều.

Anh cũng đang tập IronMan nhưng tháng 5 chỉ chơi spint, chủ yếu tháng 7 ở Nha Trang. Hẹn gặp Em ở ĐÀ NẴNG nhé.

Cảm ơn VinhNguyen! Anh ko nghĩ chạy bộ hấp dẫn đến thế, chứ thể lực thì cũng có chút để dành từ những môn khác rồi Em. Tinh thần thể thao phong trào thì ko nên nói kém hay giỏi Em, cố gắng đi xa nhất có thể của mình đã là 1 chiến thắng rồi.
Team CVTORC luôn dang rộng vòng tay chào đón Em. Khi nào về có time thì alo Anh (0983549345) để chạy trên những cung đường quê hương tuyệt vời…ấy nhé.

1 Lượt thích

Dạ em cảm ơn anh. :)))
Hẹn sớm được chạy cùng anh, chị ở quê mình.

Chúc mừng anh @hohoang đã nhận được vé tham gia Laan Ultra Trail 2019 nhé. Anh xem chi tiết và đăng ký trực tiếp trong bài viết này

Sau khi đăng ký anh sẽ nhận được email xác nhận, nhưng không cần phải chuyển khoản gì nhé. Cái đó em sẽ lo.

Hẹn gặp anh ở Đà Lạt!

1 Lượt thích